HƯỚNG DẪN TẠO MÂY VỚI VRAY ENVIRONMENT FOG
Mọi người có thể bất ngờ về khả năng tạo mây của VEF |
Tiếp theo ta tạo VrayPhysicCamera. Tôi giữ nguyên tất cả các thông số mặc định chỉ thay đổi thông số focal lengh, nhằm tạo ra một góc nhìn có thể nhấn mạnh các hiệu quả của bầu trời
Thiết lập light system . Create -> Lights -> VRay -> VRaySun. Khi có cửa sổ hiện ra -> chọn yes để thiết lập vraysky vào môi trường
Giữ nguyên các thiết lập của vray sun. Trong bảng 8 add thêm VrayEnvironmentFog
Giữ nguyên các thiết lập của VEF
Trong bảng hiệu chỉnh VEF
Rollout 1 : Hiệu chỉnh các thông số chung về hiệu quả .
Rollout 2 : Quản lý map , hình thức của đám mây
Rollout 3 : Liên kết VEF với vật thể chứa hiệu ứng ( Khối box mà ta thiết lập ở đầu ) , nó còn có thể làm việc với đèn
Render thử xem nào :)
Đen xì, Vì mây vẫn đang là một khối ta sẽ gán map để tạo ra từng đám
Các bạn cũng có thể tham khảo thông số render thật của tôi :
Kết hợp với một vài thông số khác ta sẽ được :
Kết luận :
Một bài tut nhỏ cung cấp cho chúng ta cách thiết lập đám mây rất nhanh và dễ dàng. Có thể tương tác và biến đổi rârt phù hợp với ánh sáng và môi trường trong bài, Đây thực sự là một công cụ hữu ích cho người sử dụng . Chỉ với một vài thay đổi nhỏ về map hay camera chúng ta sẽ có được một đoạn phim ngắn rất sống động
Nhận xét
Đăng nhận xét