Vật liệu cơ bản



Vật liệu Tường
  • Vào Standra – Vray Mtl
Trong-          Diffuse để màu trắng-          Reflection – Chọn 5-          Refl Glossiness : 8
  • Làm tường sần
Ấn M – Vào bảng Map-          

Bump : Tính chất lồi lõm-         

 Environment : Tính chất môi trườngCầm ảnh Vật liệu gán vào nút none của BumpĐặt thông số càng lớn càng nhấp nhô, để âm sẽ lõm : khoảng 1000(VD làm phù điêu : Gán ảnh vào _ren)
Vật liệu Gỗ

Lấy gỗ gán vào difuse-          Reflect : để 25-          Refl glossiness : để 0,95
  • Làm lồi lõm như tường : để khoảng 120
Vật liệu Gạch lát sàn ( Đá Gralit)

Reflect : 150 ( 70)
Vật liệu Cỏ

Lấy ảnh cỏ thả vào Defuse-          Dùng UWMap để chỉnh nhỏ lại-          Vào Modifile – Vray Displacemet ModTrong Parameter chọn : 2D MappingAmout : 300, độ cao của cỏ
Vật liệu Inox

Reflect : 150  (70 là nhựa)Refl Glosiness : 0,95 ( 0,8 : inox , 0,6 : bạc )Nhấn chuột phải – Vào bảng mapTrong Enviroment – None – Vray HDRI2ChỌN spherical enviromentMutiplier : 3
Vật liệu kính

Refect : 150 – Tích vào Fresnel reflections(Nếu muốn làm kính phản xạ thì bỏ dấu tích này)Trong Refaction-          Refact : Sáng hết cỡ-          IOR : 1,52-          Tích vào 2 nút : Affect Shadow                                  Affect Alpha-          Fog color – Màu sắc của kính : Xanh-          Fog Mutiplier : 0,005 ( 0,5 : đậm hơn )
  • CÁCH LÀM KÍNH SẦN
Vào bảng Map, cầm ảnh gán vào kênh Bump: để thông số 120
Vật liệu nước-        

  Bản chất như kínhIOR : 1,33Cường độ : 0,02Trong MAP – BUMP-None – Noise – Noise parameters-          Size : độ dãn của sóng nước( càng lớn càng to)-          Muốn cho sóng lớn vào Bump để 200Muốn làm nước phản xạ bỏ dấu Tích Fresnel reflections

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Sân Vận Động Chi Lăng- Đồ Án Tốt Nghiệp 2011/ Nguyễn Đức Chính