Vật liệu cơ bản



Vật liệu Tường
  • Vào Standra – Vray Mtl
Trong-          Diffuse để màu trắng-          Reflection – Chọn 5-          Refl Glossiness : 8
  • Làm tường sần
Ấn M – Vào bảng Map-          

Bump : Tính chất lồi lõm-         

 Environment : Tính chất môi trườngCầm ảnh Vật liệu gán vào nút none của BumpĐặt thông số càng lớn càng nhấp nhô, để âm sẽ lõm : khoảng 1000(VD làm phù điêu : Gán ảnh vào _ren)
Vật liệu Gỗ

Lấy gỗ gán vào difuse-          Reflect : để 25-          Refl glossiness : để 0,95
  • Làm lồi lõm như tường : để khoảng 120
Vật liệu Gạch lát sàn ( Đá Gralit)

Reflect : 150 ( 70)
Vật liệu Cỏ

Lấy ảnh cỏ thả vào Defuse-          Dùng UWMap để chỉnh nhỏ lại-          Vào Modifile – Vray Displacemet ModTrong Parameter chọn : 2D MappingAmout : 300, độ cao của cỏ
Vật liệu Inox

Reflect : 150  (70 là nhựa)Refl Glosiness : 0,95 ( 0,8 : inox , 0,6 : bạc )Nhấn chuột phải – Vào bảng mapTrong Enviroment – None – Vray HDRI2ChỌN spherical enviromentMutiplier : 3
Vật liệu kính

Refect : 150 – Tích vào Fresnel reflections(Nếu muốn làm kính phản xạ thì bỏ dấu tích này)Trong Refaction-          Refact : Sáng hết cỡ-          IOR : 1,52-          Tích vào 2 nút : Affect Shadow                                  Affect Alpha-          Fog color – Màu sắc của kính : Xanh-          Fog Mutiplier : 0,005 ( 0,5 : đậm hơn )
  • CÁCH LÀM KÍNH SẦN
Vào bảng Map, cầm ảnh gán vào kênh Bump: để thông số 120
Vật liệu nước-        

  Bản chất như kínhIOR : 1,33Cường độ : 0,02Trong MAP – BUMP-None – Noise – Noise parameters-          Size : độ dãn của sóng nước( càng lớn càng to)-          Muốn cho sóng lớn vào Bump để 200Muốn làm nước phản xạ bỏ dấu Tích Fresnel reflections

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Link Dowload Đồ Án